Giáo trình thực hành lập trình hệ thống

GIÁO TRÌNH THỰC HÀNH LẬP TRÌNH HỆ THỐNG

 

giao trinh thuc hanh lap trinh he thong

 

Thực hành Lập trình Hệ Thống giúp cho sinh viên viết được chương trình bằng ngôn ngữ Assembly trên máy tính PC. Giáo trình này chỉ hướng dẫn sinh viên những kỹ năng rất cơ bản trong việc lập trình bằng Assembly như: Sử dụng trình biên dịch hợp ngữ trong môi trường Windows, biên dịch, sửa lỗi và liên kết, khảo sát tập lệnh, các ngắt đơn giản của Hệ điều hành DOS. Để vận dụng và nâng cao được kỹ năng lập trình hệ thống bằng Hợp ngữ, đòi hỏi sinh viên phải nổ lực rất nhiều trong việc tự học, đọc thêm tài liệu để bổ sung những kiến thức nhất định về phần cứng máy tính cũng như nguyên ly vận hành của các thiết bị ngoại vi có liên quan, như: Máy in, hệ vi điều khiển, cổng vào ra nối tiếp/ song song …. Thời lượng của môn học có giới hạn, nên các bài thực hành được tổ chức thành các chủ đề sau đây, mỗi chủ đề thực hành trong 1 buổi (5 tiết): Bài 1: Nhập môn hợp ngữ Bài 2: Xuất nhập ký tự. Bài 3: Cấu trúc rẽ nhánh – Vòng lập Bài 4: Xử lý ký tự – Ký số Bài 5: Xử lý tập tin Bài 6: Nhập xuất số BIN-HEX-DEC Để thực hành đạt hiệu quả cao, sinh viên cần phải chuẩn bị cho mỗi bài trước khi vào bắt đầu thực hành. Muốn đạt được điều này, sinh viên phải tuân thủ phương pháp học như sau: Trước khi vào thực hành: – Nắm được mục tiêu của bài thực hành. – Xem lại các kiến thức cần chuẩn bị được nêu ra cho mỗi bài thực hành. – Nắm được các nội dung cần phải làm trong buổi thực hành. Trong khi thực hành: – Tuyệt đối tuân thủ thực hành theo thứ tự của nội dung thực hành. Hoàn thành các vấn đề và trả lời được các câu hỏi đặt ra trong phần trước mới chuyển sang thực hành phần sau. – Quan sát hiện tượng, những thay đổi, xem xét đánh giá kết quả sau mỗi thao tác thực hành. – Lập lại các thao tác thực hành nhiều lần, tìm cách giải quyết khác sau khi đã thực hành theo yêu cầu cho mỗi vẫn đề. So sánh, nhận xét các cách giải quyết khác nhau. Sau khi thực hành: – Đối chiếu từng mục tiêu của bài thực hành với những gì đã thực hành được. Nếu mục tiêu nào chưa thành thạo thì phải tìm cách lập lại thực hành đó để nắm được mục tiêu vững chắc hơn. Trong quá trình biên soạn, không thể tránh khỏi sơ xuất, hãy chân thành góp ý chỉnh sửa để giáo trình ngày càng hoàn chỉnh hơn.

 

Link tham khảo

 

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận với Facebook