THIẾT KẾ TÍNH TOÁN BỘ ĐỒ GÁ TỔNG HỢP

THIẾT KẾ TÍNH TOÁN BỘ ĐỒ GÁ TỔNG HỢP

 

 

 

I. GIỚI THIỆU VỀ SÁCH THIẾT KẾ TÍNH TOÁN BỘ ĐỒ GÁ TỔNG HỢP

 

Xuất phát từ những yếu tố đó, mục tiêu của đề tài là: ” Thiết kế bộ đồ gá tổng hợp để lắp ráp vỏ ô tô”.

 

Sau một thời gian nghiên cứu thực tế ở một số liên doanh lắp ráp vỏ xe trong và ngoài nước, chúng tôi đã thiết kế cơ bản được một bộ đồ gá tổng hợp để lắp ráp vỏ ô tô bao gồm các bộ phận như sàn, giá đỡ, cơ cấu định vị và kẹp chặt, hệ thống điều khiển và một số bộ phận phụ. Bộ đồ gá để có thể lắp ráp cho một số loại xe như Minibus, Pickup có kích thước tổng thể gần tương tự nhau.

 

Về mặt nội dung, chúng tôi đã đưa ra một số phương án thiết kế phù hợp với điều kiện của Việt Nam. Đồ gá có thể giúp cho quy trình hàn lắp ráp vỏ xe được thực hiện thuận tiện, công nghệ chế tạo không quá phức tạp, giá thành chế tạo cũng như sửa chữa thay thế có thể tận dụng cũng được các thiết bị trong nước hiện có.

 

 

thiết kế

 

 

II. MỤC LỤC

 

 

Đặt vấn đề
Phần I. Tổng quan 

1.1. Tổng quan về đồ gá hàn vỏ ô tô

1.1.1. Công dụng của đồ gá

1.1.3. Phân loại đồ gá

1.1.4. Giới thiệu một số loại đồ gá hiện đang có tại Việt Nam

1.2. Công nghệ hàn vỏ ô tô. 

1.2.1. Cách ghép chuẩn bị mối hàn

1.2.2. Máy hàn và súng hàn

1.2.3. Kỹ thuật hàn

 Phần II. Phương án thiết kế đồ gá dạng giá trượt 

2.1. Nguyên lý tổng thể

2.2. Kết cấu bệ

2.3. Kết cấu giá trượt

2.4. Cơ cấu định vị, kẹp chặt

2.6. Hệ thống dẫn động điều khiển

2.6.1. Yêu cầu 

2.6.2. Ưu nhược điểm

2.6.3. Sơ đồ và nguyên lý hoạt động

2.6.4. Tính toán cụm xi lanh công tác dùng để di chuyển sườn gá

2.6.5. Tính toán cụm xy lanh Công tác dùng để nâng hạ xe

2.6.6. Tính bơm công tác 

2.6.7. Tính động cơ dẫn động bơm

2.7. Các bộ phận khác

2.8. Ưu nhược điểm của bộ đồ gá

Phần III. Hướng dẫn sử dụng và đánh giá kinh tế

3.1. Hướng dẫn trình tự thao tác lắp vỏ xe trên đồ gá

3.2. Một số điểm chú ý trước khi vận hành

Kết luận

 

 

Link Tham Khảo

 

 

5/5 - (3 bình chọn)

Bình luận với Facebook